A I T A L K

Đang tải

Nếu bạn đang chuẩn bị mở một trường học mới, có rất nhiều vấn đề cần được cân nhắc. Dưới đây là một số lưu ý các bạn có thể tham khảo:

Nghiên cứu tính khả thi và tìm hiểu thị trường 

Đây là bước đầu tiên trước khi bạn mở một trường học mới, tìm hiểu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, chiến lược tiếp thị, phương hướng hoạt động, nhân sự và kế hoạch tài chính. Nghiên cứu những khả năng xảy ra trong quá trình thực hiện để đưa ra những phương án giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa thành công của bạn.

Sau đó hãy đưa ra quyết định trong việc thiết lập tầm nhìn, kế hoạch giảng dạy hay tuyển sinh.

Tầm nhìn và sứ mệnh

Đây là yếu tố cần được làm rõ ngay từ khi thành lập một trường học mới. Đó là tuyên ngôn tạo ra sự khác biệt cho ngôi trường của bạn, có tính quyết định đến cách thức xây dựng trường học, chương trình giảng dạy hay lựa chọn giáo viên. Xây dựng tầm nhìn cũng giúp cho học viên nhìn thấy được kết quả mà nhà trường sẽ hướng tới.

Thiết lập kế hoạch tài chính

Dù trường học của bạn là có lợi nhuận hay phi lợi nhuận cũng đều phải có chiến lược tài chính hợp lý cho cả ngắn hạn và dài hạn. Một đề xuất dành cho bạn là hãy lên một kế hoạch toàn diện cho 10 năm, một trường học thông thường trải qua 3-5 năm để có tài chính vững chắc.

Lập kế hoạch chiến lược

Lập kế hoạch dài hạn là điều cần thiết vì có những lúc người lãnh đạo dễ trở nên xao nhãng hoặc đi sai hướng mục tiêu cuối cùng. Các trường học là nơi phức tạp và căng thẳng, nhưng quản lý tốt nên tập trung vào kế hoạch chiến lược trước ít nhất 5-10 năm.

Lập kế hoạch dài hạn là điều cần thiết vì có những lúc người lãnh đạo dễ trở nên xao nhãng hoặc đi sai hướng mục tiêu cuối cùng.

Cấp phép và kiểm định

Trường học chỉ được thành lập khi có sự cấp phép của địa phương và các bước thông qua của ngành giáo dục. Hãy lưu ý thực hiện đầy đủ quá trình này để tránh những rủi ro khi trường đang hoạt động.

Ngoài ra, việc có thêm những chứng nhận kiểm định chất lượng cũng giúp tăng thêm uy tín cho trường học của bạn.

Xây dựng thương hiệu và tiếp thị

Cách bạn xây dựng thương hiệu và truyền đạt thông tin sẽ cho phụ huynh và học sinh thấy được sự hiểu biết sâu sắc về giáo dục và giá trị mà bạn đem lại.

Bạn cần phải xác định rõ ràng khách hàng mục tiêu của mình là ai và họ cần gì ở một tổ chức giáo dục.

Tài nguyên

Ngay từ khi bắt đầu, bạn cần biết chắc chắn những tài nguyên sẵn có trong trung tâm của mình là gì? Bạn có đảm bảo duy trì được điều đó trong thời gian dài hay không? 

Nếu bạn muốn phát triển trường học, bạn cần hoàn thiện các ài nguyên thiết yếu trước, sau đó hãy mở rộng nó theo nhu cầu.

Quản lý trường học

Sự quản lý và vận hành trường học ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của nó. Bạn phải thực sự tạo ra được một quy trình vận hành hiệu quả, thiết lập hệ thống nhân sự và KPI rõ ràng, đảm bảo được chất lượng đào tạo và hiệu quả hoạt động.

Tuyển dụng nhân sự

Kế hoạch nhân sự của bạn sẽ được xác định khi bạn tạo kế hoạch tài chính. Các tỷ lệ giảng viên cũng như nhân viên hỗ trợ và quản lý của bạn phải được tính toán cẩn thận. Khi trường phát triển, các tỷ lệ này sẽ được tính toán để hiệu quả hơn, vì vậy hãy tìm kiếm lời khuyên tốt trong quá trình lập kế hoạch của bạn. 

Có nhiều cách để tuyển dụng với các chi phí khác nhau, nhưng, như mọi khi, bạn sẽ thường nhận được những gì tương ứng với giá trị bạn đưa ra. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng là một trường học mới, bạn cũng đang tiếp thị bản thân với nhân viên mới, không chỉ với học sinh. Xây dựng một trang web tuyệt vời và quảng bá bản thân tốt cho đối tượng này cũng.

Thiết kế chương trình giảng dạy

Trong giai đoạn lập kế hoạch ban đầu này, bạn sẽ không tạo ra một chương trình giảng dạy chi tiết nhưng bạn phải bắt đầu phác thảo kế hoạch chương trình giảng dạy chung. Điều này sẽ khác nhau tùy thuộc vào các ưu tiên chính của bạn cho sư phạm (cách bạn dạy) cũng như lựa chọn chương trình giảng dạy của bạn.

Kế hoạch hành động của trường

Một trường phải có các quy trình đánh giá và các tiêu chuẩn nội bộ để đánh giá hiệu quả hoạt động. Kế hoạch chiến lược dài hạn phải được chia thành kế hoạch hàng năm, kế hoạch nhiệm kỳ và đôi khi, kế hoạch hành động hàng tuần để đạt được các ưu tiên chính. Khi chủ sở hữu trường học không có nền tảng giáo dục chắc chắn, việc tham gia vào một nhóm quản lý giáo dục sẽ rất quan trọng.

Xem thêm: PHƯƠNG PHÁP DẠY TIẾNG ANH GIAO TIẾP

Leave a Comment

Giải pháp công nghệ toàn diện dành cho Trung tâm ngoại ngữ, giáo dục

GIỚI THIỆU

THÔNG TIN LIÊN HỆ